THE SEA BEAST

อสูรทะเล อนิเมชั่นที่สอดแทรกประเด็นเสียดสีการเมืองแต่เล่าเรื่องราวยืดเยื้อ 

ในปัจจุบันนี้อนิเมชั่นหลายเรื่องสามารถทำผลงานออกมาได้ดีเลยทีเดียวทำให้เด็กและผู้ใหญ่สามารถรับชมอย่างสนุกสนานร่วมกันได้ บางเรื่องมีการใส่ประเด็นหลักหน่วยเข้ามาอีกด้วยแต่ก็ยังทำให้เด็กสามารถรับชมได้อย่างสนุกสนานอยู่ดี
ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมไม่น้อยเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ไม่ใช่อนิเมชั่นทุกเรื่องจะประสบความสำเร็จถึงแม้ว่าพวกเขาจะสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาก็ตาม อย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง "THE SEA BEAST อสูรทะเล" ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ออกฉายบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง NETFLIX
ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้กลายเป็นกระแสฮือฮาเป็นอย่างมากในประเทศไทย เพราะนอกจากการเล่าเรื่องจะเต็มไปด้วยความสนุกสนานแล้วยังสอดแทรกประเด็นการเสียดสีการเมืองการปกครองเข้ามาได้อย่างเจ็บแสบอีกด้วย แต่เพราะการนำเสนอที่เต็มไปด้วยความน่ารักสดใสดังนั้นเด็กก็สามารถรับชมได้ต่อให้ไม่เข้าใจประเด็นเบื้องลึกเบื้องหลังที่ภาพยนตร์ต้องการจะสื่อก็ตาม
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราย้อนกลับไปในยุคที่มนุษย์ต้องต่อสู้กับสัตว์อสูรที่น่าสะพรึงกลัว พวกมันแสนการซ่อนเร้นอยู่ในท้องทะเลเต็มไปหมด ดังนั้นจึงมีอาชีพนักล่าสัตว์ประหลาดก่อกำเนิดขึ้นมา พวกเขาเป็นนักเดินเรือและนักต่อสู้ที่มีความสามารถ ช่วยให้ประชาชนคนธรรมดาสามารถรอดพ้นจากอันตรายที่เกิดจากสัตว์ประหลาดได้สำเร็จ พวกเขาจะไม่แตกต่างอะไรจากฮีโร่ที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ หนึ่งในนั้นก็คือชายหนุ่มที่มีชื่อว่าเจคอบ เขาประสบความสำเร็จในฐานะนักล่าอสูรและมีหนังสือเป็นของตนเอง
เด็กน้อยในโรงเรียนเด็กกำพร้าที่มีชื่อว่าเมซี่รู้สึกชื่นชอบเรื่องราวของเขาเป็นอย่างมาก เธอมักจะอ่านหนังสือเกี่ยวกับเขาอยู่เสมอ และเธอก็มีความฝันว่าวันหนึ่งเธอจะได้กลายเป็นนักล่าอสูรเหมือนกับฮีโร่ของเธอ ด้วยเหตุนี้เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากโรงเรียนบ้านเด็กกำพร้ามาพบกับเขา เธอตัดสินใจแอบขึ้นเรือและได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเรือล่าอสูรในตำนาน แต่มันกลับทำให้เธอและเจคอบนั้นได้พบกับความลับบางอย่างที่หลายคนไม่คาดคิด
THE SEA BEAST อสูรทะเลเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่มีกลิ่นอายความเป็นภาพยนตร์ดิสนีย์เป็นอย่างมาก ซึ่งไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะมันเป็นผลงานของอดีตลูกศิษย์จากค่ายวอลต์ ดิสนีย์นั่นเอง อันดับแรกต้องขอชื่นชมก่อนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถนำเอาเรื่องราวแนวนิทานปรัมปราสุดคลาสสิคออกมานำเสนอได้อย่างสวยงามและสนุกสนาน

มีหลายฉากที่ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ แกนหลักของภาพยนตร์นั้นก็เข้มข้นเกินกว่าจะเป็นอนิเมชั่นรับชมสำหรับเด็กเท่านั้น เพราะมีการสอดแทรกประเด็นทางการเมืองและการปกครองเข้ามาอย่างเจ็บแสบ เป็นการเสียดสีที่เหมือนกับเอาความจริงมาตบหน้าผู้ใหญ่ที่รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าสังคมในปัจจุบันเป็นอย่างไร

นอกจากนี้งานภาพก็ยังทำออกมาได้อย่างสวยงามอีกด้วย โดยเฉพาะการออกแบบสัตว์อสูรที่ทำออกมาได้น่าสะพรึงกลัว แต่ในขณะเดียวกันเมื่อเรารับชมไปสักพักหนึ่งเราจะรู้สึกเหมือนกับพวกเขาเป็นเพื่อนตัวใหญ่ที่ไม่มีพิษมีภัยเลยแม้แต่น้อยเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่น่าเสียดายของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือความเป็นสูตรสำเร็จที่ทำให้มันดูซ้ำซากจำเจและน่าเบื่อสำหรับคนที่รับชมภาพยนตร์อนิเมชั่นแบบนี้มาแล้วนักต่อนัก

นอกจากนี้สำหรับผู้ใหญ่แล้วการเล่าเรื่องราวที่อืดอาดยืดยาด ดึงเชิงฉากใดฉากหนึ่งซ้ำไปซ้ำมาอยู่นั่น ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีจังหวะที่น่าเบื่อไม่น้อยเลยทีเดียว หากสามารถเล่าเรื่องราวให้กระชับมากกว่านี้ได้ก็จะกลายเป็นภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วข้อเสียที่ว่ามาก็ไม่ได้ส่งผลอรรถรสในการรับชมถึงขนาดนั้นแต่อย่างใด 


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : หนังใหม่2023

รับชมหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังออนไลน์ฟรี

อ่านเพิ่มเติม : รีวิวหนังดัง





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Huesera The Bone Woman : สิงร่างหักกระดูก

เปิดรายชื่อภาพยนตร์นักแสดงคนเดียวตลอดทั้งเรื่อง